Trang Thông tin điện tử

xã Quang Thiện - Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 18/05/2024

6.745 cử tri xã Quang Thiện hân hoan đi Bầu cử

Chủ nhật, 23/05/2021

Sáng nay ngày 23/5, cùng với 69 triệu cử tri trong cả nước hân hoan đi bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá 15 và Đại biểu HĐND các cấp,  6.745 cử tri xã Quang Thiện cũng nao nức khí thế của ngày hội non sông. Trên khắp các nẻo đường trên toàn xã, không khí ngày hội thật rộn ràng. Ngay từ sáng sớm, 6 khu vực bỏ phiếu của xã đã nhộn nhịp hẳn lên. Đúng 7h, tất cả các điểm bỏ phiếu tiến hành khai mạc, giờ phút thiêng liêng sự kiện chính trị trọng đại toàn dân tộc.

Cử tri hân hoan đi bầu cử

Ngay từ sáng sớm, trên khắp các tuyến đường của xã trở nên nhộn nhịp và rực rỡ hẳn lên.Trước khi bước vào khu vực bỏ phiếu, cử tri đã được tổ bầu cử thực hiện các bước của quy trình phòng chống dịch COVID - 19 như: đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, các bàn ghi phiếu bầu đều có vách ngăn.

 

Bàn Khai báo y tế và đo thân nhiệt 

Sau khi nghiên cứu tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri đã lần lượt bỏ những lá phiếu đầy niềm tin và kỳ vọng, được gửi gắm qua việc bầu chọn những đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 có đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri.

Đường tuyên truyền khu vực bầu cử số 1 và 2 làng Ứng Luật

Với tinh thần trách nhiệm cao, cử tri xã Quang Thiện đều phấn khởi khi tự tay mình bỏ phiếu để bầu ra những người xứng đáng vào cơ quan quyền lực của Trung ương và địa phương.

 

Cử tri bò phiếu bầu 

Cử tri đã tự tay mình cầm lá phiếu lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp trong nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân.

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội non song cùng với cử tri cả nước, cử tri trong toàn xã ngày hôm nay thực hiện quyền của công dân trong việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới; đại diện cho nhân dân địa phương tham gia quyết định những vấn đề quan trọng tại Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

 

Các bàn cử tri lựa chọn đại biểu đều có vách ngăn 

Theo quan sát,  rất đông cử tri trong trang phục chỉnh tề, lịch sự, trên tay cầm thẻ cử tri đến nhà văn hóa xóm thực hiện quyền công dân. Công tác phòng chống dịch COVID-19 được tổ bầu cử thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế như: cử tri đến bầu cử thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn, khai báo y tế, giữ khoảng cách, công tác ANTT tại khu vực bỏ phiếu được đảm bảo – góp phần thành công của ngày bầu cử.

 

Bàn đóng dấu đã bỏ phiểu

Theo tổng hợp đến 15h, tỷ lệ cử tri đi bầu toàn xã đạt 92%. Tình hình ANCT-TTATXH ở các điểm bầu cử đảm bảo,  thời tiết trong giờ đầu bầu cử cũng khá thuận lợi tạo điều kiện cho cử tri đến các điểm bầu cử, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được chú trọng, tại các điểm bỏ phiếu đều bố trí khẩu trang, nước sát khuẩn, bàn ghi phiếu có vách ngăn, các điểm bỏ phiếu được phun khử khuẩn trước ngày bỏ phiếu.

Thu Trang

Bài liên quan
Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 57281

Trực tuyến: 1

Hôm nay: 62