Trang Thông tin điện tử

xã Quang Thiện - Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 18/05/2024

MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG

Thứ tư, 23/09/2020
MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG (NĂM 2020) KẾ HOẠCH THỰC HIỆN Mục tiêu chất lượng - năm 2020

 

MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG

(NĂM 2020)

1. Phấn đấu 90% các chỉ tiêu kế hoạch phê duyệt sẽ được hoàn thành và về đích trước thời hạn. Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt 100% cán bộ, công chức, người lao động các nội dung cần tuân thủ và thực hiện theo kế hoạch “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị của xã năm 2020” và đảm bảo theo đúng phương châm của Chính phủ “Kỷ cương, Liêm chính, Hành động, Sáng tạo, Hiệu quả”.

2. Nghiên cứu và tổ chức thực hiện chặt chẽ Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2020 và Kế hoạch chỉ đạo của UBND huyện. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện sâu, rộng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4, các yêu cầu của Cổng thông tin điện tử quốc gia. Cam kết giải quyết thủ tục hành chính đối với các lĩnh vực đảm bảo trước hẹn 70%, đúng hẹn 30% theo quy định.

3. Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy đảm bảo tinh gọn, tập trung nâng cao trách nhiệm đội ngũ cán bộ, công chức phải hiểu dân, vì dân; phấn đấu đánh giá cán bộ, công chức cuối năm 100% hoàn thành nhiệm vụ, trong đó ít nhất 25% xếp loại xuất sắc; 70% cán bộ, công chức được bồi dưỡng thường xuyên về chuyên môn, nghiệp vụ.

4. Tiếp nhận các phản hồi, khiếu nại và mọi ý kiến đóng góp của tổ chức, cá nhân về hoạt động của UBND xã. Nghiêm túc xử lý 100% các trường hợp vi phạm theo đúng nội dung thông tin./.

CHỦ TỊCH    

 

 

Bùi Đức Phi 

 

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

Mục tiêu chất lượng - năm 2020

1. Mục tiêu 1: Phấn đấu 90% các chỉ tiêu kế hoạch được phê duyệt hoàn thành và về đích trước thời hạn. Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt 100% cán bộ, công chức, người lao động các nội dung cần tuân thủ và thực hiện theo kế hoạch “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị của xã năm 2020” và đảm bảo theo đúng phương châm của Chính phủ “Kỷ cương, Liêm chính, Hành động, Sáng tạo, Hiệu quả”.

STT

Nội dung công việc

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian hoàn thành

Kết quả dự kiến đạt được  

 

Triển khai phổ biến, quán triệt kế hoạch, phân giao kế hoạch về các bộ phận chuyên môn  

Lãnh đạo UBND   

Tháng 8/2020

Nắm rõ kế hoạch

 

Từng bộ phận chuyên môn tổ chức phân công công việc cụ thể đến cán bộ, công chức và báo cáo trước lãnh đạo UBND  

Lãnh đạo UBND

Các bộ phận chuyên môn

Tháng 8/2020

Bảng mô tả/phân công công việc

 

Thực hiện cơ chế báo cáo, đánh giá và xem xét mức độ hoàn thành kế hoạch định kỳ hoặc đột xuất và có định hướng điều chỉnh kịp thời  

Lãnh đạo UBND

Các bộ phận chuyên môn

Theo kế hoạch

Báo cáo

 

Xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm, làm trái phương hướng hoạt động của UBND   

Lãnh đạo UBND

Khi có phát sinh các vi phạm 

Biên bản xử lý

2. Mục tiêu 2: Nghiên cứu và tổ chức thực hiện chặt chẽ Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2020 và Kế hoạch chỉ đạo của UBND thành phố Ninh Bình. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện sâu, rộng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4, các yêu cầu của Cổng thông tin điện tử quốc gia. Cam kết giải quyết thủ tục hành chính đối với các lĩnh vực đảm bảo trước hẹn 70%, đúng hẹn 30% theo quy định.

STT

Nội dung công việc

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian hoàn thành

Kết quả dự kiến 

 

Nghiên cứu chặt chẽ Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2020 của UBND tỉnh, UBND thành phố và xác định các mục tiêu cần thực hiện tại UBND xã

Lãnh đạo UBND

Các bộ phận chuyên môn

Thường xuyên

Nắm rõ kế hoạch và xác định các mục tiêu phù hợp   

 

Tăng cường tuân thủ và áp dụng các quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP và Thông tư 01/2018/TT-VPCP về cơ chế 01 cửa, 01 cửa liên thông  

Bộ phận một cửa

Các bộ phận chuyên môn  

Thường xuyên

Tuân thủ chặt chẽ các biểu mẫu quy định  

 

Thực hiện chặt chẽ các phần mềm theo quy định của thành phố, đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn người dân về cách thức nộp hồ sơ theo dịch vụ công mức độ 3-4

Bộ phận một cửa

Thường xuyên

Thông tin, dữ liệu đầy đủ trên phần mềm

 

Thực hiện cảnh báo kịp thời khi có nguy cơ chậm thời gian giải quyết hoặc sắp hết thời gian để trả kết quả cho tổ chức/cá nhân

Bộ phận một cửa

Các bộ phận chuyên môn  

Khi có nguy cơ chậm

Điện thoại, email hoặc trên hệ thống

 

Phải có bằng chứng khách quan khi việc chậm muộn là do cơ quan bên ngoài hoặc tổ chức/cá nhân, bắt buộc ra văn bản xin lỗi tổ chức cá nhân nếu do nội bộ gây ra (dù thời gian là 5-10 phút)

Bộ phận một cửa

Các bộ phận chuyên môn   

Khi có phát sinh

Văn bản chứng minh hoặc xin lỗi

3. Mục tiêu 3: Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy đảm bảo tinh gọn, tập trung nâng cao trách nhiệm đội ngũ cán bộ, công chức phải hiểu dân, vì dân; phấn đấu đánh giá cán bộ, công chức cuối năm 100% hoàn thành nhiệm vụ, trong đó ít nhất 25% xếp loại xuất sắc; 70% cán bộ, công chức được bồi dưỡng thường xuyên về chuyên môn, nghiệp vụ

STT

Nội dung công việc

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian hoàn thành

Kết quả dự kiến

 

Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện đào tạo, phổ biến nâng cao trình độ, nhận thức tập thể cán bộ, công chức

Văn phòng   

Tháng 8/2020

Kế hoạch đào tạo

 

Xác định và xây dựng các quy định về chức năng, nhiệm vụ, bảng mô tả công việc (nếu cần) và giao nhiệm vụ cho từng vị trí công tác

Các bộ phận chuyên môn

Tháng 8/2020

Bảng mô tả công việc

 

Bố trí và phân công công việc cụ thể tại các bộ phận chuyên môn

Lãnh đạo UBND

Các bộ phận chuyên môn

Thường xuyên

Bố trí phù hợp vị trí công tác

 

Phổ biến nội quy, quy chế trong hoạt động của UBND để cán bộ, công chức thấu hiểu và tuân thủ

Lãnh đạo UBND

Các bộ phận chuyên môn

Tháng 8/2020

Thấu hiểu nội quy, quy chế

 

Thực hiện chặt chẽ các kết quả đánh giá hoàn thành nhiệm vụ hàng tuần, tháng, quý ... và nhắc nhở kịp thời  

Lãnh đạo UBND

Các bộ phận chuyên môn

Thường xuyên

Kết quả đánh giá  

4. Mục tiêu 4: Tiếp nhận các phản hồi, khiếu nại và mọi ý kiến đóng góp của tổ chức, cá nhân về hoạt động của UBND xã. Nghiêm túc xử lý 100% các trường hợp vi phạm theo đúng nội dung thông tin

STT

Nội dung công việc

Trách nhiệm

Thời gian hoàn thành

Kết quả dự kiến

1.

Tuân thủ việc lấy phiếu góp ý kiến theo các quy định   

Bộ phận một cửa

Thường xuyên

Phiếu lấy ý kiến

2.

Tiếp nhận mọi thông tin phản hồi, khiếu nại hoặc góp ý kiến dù là nhỏ nhất. Thành lập ban xác minh cụ thể để có hướng giải quyết, xử lý kịp thời

Lãnh đạo UBND

Bộ phận tiếp dân

Thường xuyên

Sổ tiếp nhận thông tin

3.

Thực hiện xử lý nghiêm minh mọi trường hợp (nếu có vi phạm) theo thông tin từ tổ chức, cá nhân.

Lãnh đạo UBND

Thường xuyên

Biên bản xử lý

BIỆN PHÁP

THEO DÕI THỰC HIỆN MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG-NĂM 2020

1. Định kỳ Quý/lần, các bộ phận chuyên môn tổng hợp báo cáo lãnh đạo UBND kết quả Mục tiêu chất lượng đã cam kết.

2. Ban chỉ đạo ISO kiểm tra, giám sát kết quả đạt được mục tiêu theo kế hoạch định kỳ hoặc đột xuất.

3. Thực hiện kịp thời các hành động khắc phục và phòng ngừa khi mục tiêu chất lượng không được đảm bảo.

Bài liên quan
Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 57287

Trực tuyến: 3

Hôm nay: 68